Tiết lộ 06 công thức kể chuyện hiệu quả
Cách kể câu chuyện vừa thể hiện được chuyên môn lại vừa chạm tim độc giả
Thương hiệu cá nhân không chỉ là về việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trên mạng xã hội hay trên trang web cá nhân. Nó còn liên quan mật thiết đến cách bạn kể về chính mình và hành trình làm việc của mình. Chúng sẽ là điểm kết nối giữa bạn và khán giả của mình.
Khi bạn chia sẻ câu chuyện của mình, bạn không chỉ giới thiệu về bản thân mình mà còn chia sẻ những giá trị, niềm đam mê và kinh nghiệm mà người khác có thể đồng cảm, học hỏi và thêm động lực từ đó.
Ngoài ra, với một người kể chuyện giỏi, họ sẽ biết cách làm cho kiến thức, kinh nghiệm của mình trở nên sinh động, dễ hiểu hơn thông qua những câu chuyện, trải nghiệm thông tin ở bài viết. Họ giúp độc giả dễ dàng tiếp thu, ghi nhớ những thông tin quan trọng mà họ muốn độc giả của mình ghi nhớ.
Tất cả những điều này để phục vụ 03 mục tiêu:
Thể hiện chuyên môn, năng lực của chính bạn.
Thay đổi tư duy độc giả, truyền cả hứng, thúc đẩy họ tạo ra những sự thay đổi trong hành trình của họ
Tạo sự kết nối sâu sắc, đáng tin cậy giữa bạn và cộng đồng của mình.
Có được ba thứ này bạn như có chiếc kiềng ba chân - nền tảng vững chắc trong việc tạo ảnh hưởng và quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình.
Để áp dụng storytelling vào chiến lược thương hiệu, bạn cần hiểu rõ về mục tiêu và đối tượng mà bạn muốn tương tác. Xác định những câu chuyện quan trọng trong cuộc đời, sự nghiệp của bạn và chia sẻ chúng một cách chân thành và chân thực.
Tuy nhiên, tạo ra và chia sẻ câu chuyện cá nhân một cách hiệu quả, bạn cần phải biết cách làm cho chúng có ý nghĩa và gần gũi với khán giả của mình. Sử dụng ngôn từ đơn giản, hình ảnh sống động và cốt truyện hấp dẫn để thu hút sự chú ý và tạo ra ấn tượng sâu sắc.
Trong khuôn khổ của bản tin hôm nay, mình sẽ chia sẻ đến bạn 06 công thức kể chuyện câu chuyện hiệu quả chạm đến trái tim của độc giả của mình, không những thế, bạn hoàn toàn có thể áp dụng được ngay vào những nội dung bán hàng sắp tới.