Tại sao lại là "visible influencer"?
Hãy làm quen với một khái niệm có thể bạn chưa từng nghe bao giờ!
Chúng ta có thể đã nghe và nói rất nhiều về thương hiệu cá nhân hoặc sức mạnh của sự ảnh hưởng. Những người thực sự có tầm ảnh hưởng và có thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp không phải ngẫu nhiên trở nên như vậy. Họ có sự tập trung, kiên định và không ngừng trau dồi phát triển bản thân.
TVI muốn bạn hiểu rằng xây dựng thương hiệu cá nhân không phải thứ gì đó quá hào nhoáng to tát bên ngoài. Nếu bạn chưa biết, thì 80% công việc của xây dựng thương hiệu cá nhân và tạo ảnh hưởng là làm việc với bên trong, xây dựng nội lực của chúng ta - không phải nằm ở việc khoác lên những chiếc áo rực rỡ thế nào.
Hãy làm quen với một khái niệm có thể bạn chưa từng nghe bao giờ:
THE VISIBLE INFLUENCER = KHẢ NĂNG NHẬN THỨC CAO (BÊN TRONG) + KHẢ NĂNG NHẬN DIỆN CAO (BÊN NGOÀI) GẮN VỚI CHUYÊN MÔN CỤ THỂ.
Vì vậy, nếu bạn ở đây và đang chờ đợi mình sẽ nổi tiếng nhanh chóng hoặc nổi tiếng nhờ những thứ nằm ngoài chuyên môn của bạn - đây không phải bài viết dành cho bạn đâu.
The Visible Influencer là người:
có kiến thức chuyên môn hoặc trải nghiệm về một dịch vụ hoặc một lĩnh vực, chủ đề, vấn đề nào đó
được người khác tìm tới để xin lời khuyên, ý kiến đáng tin cậy
có thể tạo ra ảnh hưởng tới một đối tượng mục tiêu cụ thể liên quan tới chuyên môn của họ
Chỉ nổi tiếng và bóng bẩy thôi không đủ. Có rất nhiều người được biết tới nhưng chẳng có chuyên môn gì đặc biệt.
Nhưng chỉ có chuyên môn thôi, mà không tạo ra được ảnh hưởng, không trao đi được giá trị một cách chân thành và tận tâm thì cũng không đủ.
Hai phẩm chất về khả năng tự nhận thức + khả năng được nhận diện liên quan tới chuyên môn phải được kết hợp với nhau mới tạo ra kết quả hữu hình.
Có lẽ The Visible Influencer cũng giống như thế này: rực rỡ nhất có thể, nhưng là dựa trên những giá trị với vẻ đẹp và hương sắc của riêng mình. Giữa một vườn hoa, sẽ luôn có những bông hoa vươn lên cao nhất, dễ thấy nhất nhưng chưa chắc chúng đã hấp dẫn người thưởng thức. Vậy nên, chúng ta cứ làm việc của mình và đẹp theo cách của mình thôi.
Có nhiều bạn nói chưa từng biết tới định nghĩa The Visible Influencer . Cũng dễ hiểu thôi ạ vì đó là định nghĩa do Visible You đúc kết và sáng tạo, không phải sử dụng hoặc tham khảo từ bất kỳ đâu.
Sau định nghĩa về The Visible Influencer, hãy tìm hiểu cách tiếp cận của TVI về sự ảnh hưởng theo mô hình sau đây:
Giải thích ngắn gọn cho bạn về mô hình này như sau:
Đầu tiên là The Circles of Influence:
Sự ảnh hưởng của một người phải được hiện hữu từ trong ra ngoài, từ nhỏ tới lớn dần. Có nghĩa là không có sự ảnh hưởng nào bền vững nếu đó chỉ là thứ xuất hiện chớp nhoáng sau 1 đêm. Việc xây dựng ảnh hưởng theo cách tiếp cận của The Visible Influencer sẽ đi từ Self Influence - Sense of Self > Family Influence > People Influence > Community Influence > Market Influence.
Sự ảnh hưởng là gì? Là việc một người (chính là chúng ta) ảnh hưởng, tác động tới SUY NGHĨ và HÀNH VI của người khác như thế nào.
Do đó, sự ảnh hưởng của một Visible Influencer được tiếp tục chia ra làm 5 cấp độ:
Level 1: I Know Myself (tôi phải hiểu chính mình, nhận thức bản thân mình là ai, như thế nào, có chuyên môn gì...)
Level 2: They Know Me (gia đình và bạn bè biết tôi là ai, tôi đang làm gì)
Level 3: They Like Me (vòng tròn ảnh hưởng mở rộng ra, bên ngoài những người tôi đã biết, có cơ hội tham gia vào những hội nhóm hoặc kinh doanh mới dù nhỏ, cộng đồng sở hữu còn ít hơn 1,000 organic followers, bước đầu chia sẻ và có sự tương tác)
Level 4: They Love Me (được nhận biết là chuyên gia trong lĩnh vực, có tầm ảnh hưởng đã tới các cộng đồng lớn không ít hơn 10,000 organic followers, thậm chí ở thị trường, hoạt động kinh doanh nở rộ và phí trả cho bạn cũng cao hơn so với trung bình)
Level 5: They Live like Me (được nhận biết là thought leader trong lĩnh vực với những cơ hội lớn, cộng đồng mở rộng khoảng trên 50,000 organic followers, được trả mức phí từ cao tới rất cao so với thị trường)
Tất nhiên sẽ có cấp độ cao hơn, nhưng theo Visible You thì đạt được cấp độ 5 là đã có thể đạt được tính bền vững và sống tốt rồi.
Organic followers là những người lựa chọn theo dõi bạn một cách chủ động và có mục đích cụ thể, bao gồm trên tất cả các kênh mà bạn có (website/blog, fanpage, facebook cá nhân, subscribers....)
Còn bạn, bạn đang ở đâu trong vòng tròn ảnh hưởng của một người ảnh hưởng theo định nghĩa của Visible You?
Bạn có muốn bắt đầu hành trình trở thành một Visible Influencer và tự tạo ra cho mình những cơ hội tuyệt vời cho sự nghiệp, công việc nhờ ảnh hưởng tích cực không?
Click vào button ngay dưới đây để tìm hiểu thêm nhé!
Lưu ý: Mô hình The Circles of Visible Influencer là sở hữu trí tuệ thuộc về Visible You, bất kỳ ai sử dụng nên xin phép Visible You, dù là cho mục đích phi thương mại.
Cảm ơn team TVI vì bài viết :>