Em có thể hiểu coach là một kỹ năng dùng trong công việc và em dùng kỹ năng này kèm các kĩ năng khác để hỗ trợ khách hàng. Trên thực tế, khách hàng cũng cần được hỗ trợ nhiều hơn chứ không chỉ cần được coach.
Có nhiều người không cần học lấy chứng chỉ coach vẫn có thể coach cho khách hàng hiệu quả và ngược lại. Giống như chứng chỉ sale ấy, có chứng chỉ thì chứng minh là mình đã được đi học ở trường lớp thôi, nhưng không có nghĩa là tôi không đi học thì tôi không biết sale. Những kĩ năng này sẽ được học và nâng cao qua nhiều cách: tự học, thực hành, luyện tập.
Nếu em chưa tự tin thì không cần tự xưng mình là coach. Em tiếp tục hỗ trợ, coach cho mọi người cho tới khi em tự tin với kĩ năng và tên gọi này. Và mình có thể giới thiệu là: Mình là một người đam mê với lĩnh vực X và mình tập trung vào hỗ trợ nhóm khách hàng Y đang gặp vấn đề Z thông qua các kĩ năng lắng nghe, đặt câu hỏi/khai vấn.
Tiếp cận ở góc độ này chị nghĩ em sẽ thấy nhẹ nhàng hơn.
Nếu là chị thì chị sẽ quan tâm tới giá trị và hiệu quả mà em mang lại thay vì chứng chỉ. Nếu em cũng là người như vậy thì em có thể chia sẻ quan điểm này khi chia sẻ nội dung để khách hàng có thể hiểu, đón nhận và có góc nhìn đúng về em.
Em vừa mở gmail lên, đúng lúc thông báo của chị dc gửi đến.
Em cảm thấy căng thẳng, áp lực em đặt lên bản thân nhẹ nhõm, và được xoa dịu hơn ấy. Feww
Kiểu là, em cứ có áp lực hoàn hảo, hoàn thiện đã, rồi mới có hỗ cung cấp dịch vụ, hỗ trợ cho khách hàng một cách tốt nhất, từ đó mới có thể tính phí em mong muốn được
Nhưng mà, nếu cứ liên tục chạy theo hết khoá học này đến khoá học khác, tìm những nguồn lực bên ngoài để phát triển bản thân, trong khi chưa có resources gì (ko có nguồn tiền từ khách hàng), thì không phải là giải pháp bền vững? Em nhận thấy em cần thực sự hành động, theo đuổi, xây dựng, kiến tạo những gì mình mong thôi.
No excuse anymore, but start searching within, and start from where I am at, now.
Tui còn phải đi mò lại bài cũ để đọc đây. Kk
Mình thích bài này quá. Cám ơn đã cho mình biết đến Marie Forleo
cảm ơn một trong những độc giả đầu tiên của bài viết này, chịu khó order những nội dung bà thích nhé, tui sẽ lên dần nè. :3
Dạ, ở phần cuối chị có đề cập đến tập trung vào việc tạo ra giá trị, chứ không phải tìm kiếm định danh cho mình.
Em cảm thấy resonate, tuy vậy em vẫn có một thắc mắc ạ.
Em thấy phương pháp em mong muốn để hỗ trợ cho khách hàng, có điểm tương đồng giống coach. Tuy vậy, em chưa có chứng chỉ nào về coach.
Vậy ở trong offer với client, mình nên nói thế nào ạ? Khi chưa có chứng chỉ, có thể vẫn bước ra hỗ trợ khách hàng được ko ạ?
Đó hiện tại là một chút rào cản em chưa bước ra chính thức làm solo.
Các chị có lời khuyên nào cho em ko ạ
Em cảm ơn hai chị ạ!
Em có thể hiểu coach là một kỹ năng dùng trong công việc và em dùng kỹ năng này kèm các kĩ năng khác để hỗ trợ khách hàng. Trên thực tế, khách hàng cũng cần được hỗ trợ nhiều hơn chứ không chỉ cần được coach.
Có nhiều người không cần học lấy chứng chỉ coach vẫn có thể coach cho khách hàng hiệu quả và ngược lại. Giống như chứng chỉ sale ấy, có chứng chỉ thì chứng minh là mình đã được đi học ở trường lớp thôi, nhưng không có nghĩa là tôi không đi học thì tôi không biết sale. Những kĩ năng này sẽ được học và nâng cao qua nhiều cách: tự học, thực hành, luyện tập.
Nếu em chưa tự tin thì không cần tự xưng mình là coach. Em tiếp tục hỗ trợ, coach cho mọi người cho tới khi em tự tin với kĩ năng và tên gọi này. Và mình có thể giới thiệu là: Mình là một người đam mê với lĩnh vực X và mình tập trung vào hỗ trợ nhóm khách hàng Y đang gặp vấn đề Z thông qua các kĩ năng lắng nghe, đặt câu hỏi/khai vấn.
Tiếp cận ở góc độ này chị nghĩ em sẽ thấy nhẹ nhàng hơn.
Nếu là chị thì chị sẽ quan tâm tới giá trị và hiệu quả mà em mang lại thay vì chứng chỉ. Nếu em cũng là người như vậy thì em có thể chia sẻ quan điểm này khi chia sẻ nội dung để khách hàng có thể hiểu, đón nhận và có góc nhìn đúng về em.
Mong là comment này hỗ trợ được Thảo nhớ. :3
Hic, em cảm ơn chị Maii🥹
Em vừa mở gmail lên, đúng lúc thông báo của chị dc gửi đến.
Em cảm thấy căng thẳng, áp lực em đặt lên bản thân nhẹ nhõm, và được xoa dịu hơn ấy. Feww
Kiểu là, em cứ có áp lực hoàn hảo, hoàn thiện đã, rồi mới có hỗ cung cấp dịch vụ, hỗ trợ cho khách hàng một cách tốt nhất, từ đó mới có thể tính phí em mong muốn được
Nhưng mà, nếu cứ liên tục chạy theo hết khoá học này đến khoá học khác, tìm những nguồn lực bên ngoài để phát triển bản thân, trong khi chưa có resources gì (ko có nguồn tiền từ khách hàng), thì không phải là giải pháp bền vững? Em nhận thấy em cần thực sự hành động, theo đuổi, xây dựng, kiến tạo những gì mình mong thôi.
No excuse anymore, but start searching within, and start from where I am at, now.
Em cảm ơn chị đã gỡ nhẹ cú rối này trong em ạ🥰
Câu trả lời dài, đủ, và tâm huyết lắm ạ🫶