

Discover more from Visible You
Các bước giúp CEO xây dựng sự uy tín và ảnh hưởng
Mấu chốt để có được thành công, đó là họ phải khiến mình trở nên nổi bật và khác biệt so với đối thủ.
Đối với doanh nhân, xây dựng sự uy tín và ảnh hưởng là một trong những yếu tố quan trọng hỗ trợ quá trình làm ăn, kinh doanh. Mấu chốt để có được thành công, đó là họ phải khiến mình trở nên nổi bật và khác biệt so với đối thủ.
Tại sao các doanh nhân trẻ lại cần xây dựng sự uy tín và ảnh hưởng?
Xây dựng sự uy tín và ảnh hưởng dựa trên nền tảng những lĩnh vực mà bạn giỏi (ví dụ: làm tác giả, diễn giả, huấn luyện viên, nhà tư vấn, nhân viên tự do...) sẽ dễ dàng hơn là tìm cho mình một hướng đi hoàn toàn mới. Bạn sẽ dễ dàng xây dựng sự uy tín và ảnh hưởng khi bạn trở thành gương mặt đại diện cho doanh nghiệp của mình.
Một sự uy tín và ảnh hưởng khác biệt với đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn gây ấn tượng tốt và lâu dài trong mắt công chúng. Ngược lại, nếu chỉ tạo cho mình một hình ảnh mờ nhạt và thiếu hấp dẫn, bạn sẽ rất khó khăn trong việc phát triển công việc kinh doanh.
Hầu hết mọi người đều có xu hướng thích follow người khác hơn là follow các công ty, doanh nghiệp do những người đó sáng lập, chính vì vậy mà sự uy tín và ảnh hưởng càng trở nên quan trọng hơn.
Một ví dụ cho trường hợp này là Elon Musk, ông có lượng người follow trên Twitter đông đảo hơn hẳn số người follow 3 công ty do ông sáng lập bao gồm: Tesla, SpaceX và SolarCity. Điều này cũng xảy ra tương tự với RIchard Branson (Virgin), Arianna Huffington (Thrive Global), Gary Vaynerchuck (VaynerMedia) và rất nhiều doanh nhân thành đạt khác. Tất cả họ đều có sự uy tín và ảnh hưởng rất mạnh, thừa sức gây ấn tượng và thu hút khách hàng mới.
“Sự uy tín và ảnh hưởng rất quan trọng đối với một doanh nhân, bởi nó giúp các CEO và người sáng lập của các công ty/thương hiệu ở vị trí dẫn đầu và thường xuyên kết nối với công chúng của họ.”
– Kevin Stimpson
7 bước giúp bạn tạo dựng một sự uy tín và ảnh hưởng hấp dẫn và sinh lời:
1. Thiết lập nền tảng
Bước đầu tiên trước khi xây dựng sự uy tín và ảnh hưởng là bạn phải xây dựng nền tảng đủ tin cậy và khiến bạn tự tin.
Nhiều người quan niệm, xây dựng sự uy tín và ảnh hưởng đồng nghĩa với tạo ra tính cách cho thương hiệu. Tuy nhiên, đây là quan điểm sai lầm, vì thương hiệu không phải là định vị bản thân theo những cá tính không thuộc về bạn. Sự uy tín và ảnh hưởng phải phản ánh đúng bạn là ai, giá trị, kỹ năng, niềm tin bạn muốn hướng tới là gì.
“Hãy tìm ra giá trị thật sự nói lên con người bạn và phóng đại điều đó lên một chút chứ đừng bịa ra nó”
– Pia Silva
Kiểm tra những gì mà sự uy tín và ảnh hưởng của bạn đang có:
Các kỹ năng và thông tin: Những kỹ năng nào bạn có được suốt cuộc đời mình? Các khóa đào tạo, thông tin, chứng chỉ, giải thưởng bạn đã đạt được là gì?
Đam mê và sở thích: Bạn yêu thích ngành nghề và lĩnh vực nào nhất? Điều bạn đam mê là gì?
Giá trị cốt lõi và niềm tin: Một vài trong số những giá trị cốt lõi bạn cho rằng quan trọng nhất là gì? Bạn tin tưởng điều gì? Bạn đại diện cho điều gì? Bạn chống lại cái gì?
Các yếu tố chính tạo nền tảng sự uy tín và ảnh hưởng của bạn:
Sau khi đã xác định được tài sản sự uy tín và ảnh hưởng của mình, bước tiếp theo là bạn phải ráp nối những yếu tố chính xây dựng lên sự uy tín và ảnh hưởng. Hãy tham khảo những lời khuyên sau để có hướng đi cho quá trình phát triển sự uy tín và ảnh hưởng của mình:
Tầm nhìn thương hiệu: Bạn muốn được biết đến vì điều gì? Nếu bạn được biết đến như một chuyên gia về chủ đề XYZ, thì đó là gì?
Nhiệm vụ thương hiệu: Tại sao bạn muốn xây dựng sự uy tín và ảnh hưởng? Mục đích của bạn là gì? Bạn muốn ảnh hưởng đến ai? Bạn muốn thực hiện những gì?
Thông điệp thương hiệu: Thông điệp chính bạn muốn truyền đạt là gì? Thông điệp nào bạn muốn liên tục củng cố trong nội dung và quá trình marketing của bạn? Nếu bạn chỉ có thể đưa ra một lời khuyên đến công chúng thì nó sẽ là gì?
Tính cách thương hiệu: Những đặc điểm cá nhân của mình bạn muốn truyền tải qua thương hiệu là gì? Bạn muốn được nhận diện là một người lịch sự và chuyên nghiệp, hay kỳ quặc và mạo hiểm?
“Một thương hiệu mạnh luôn bắt đầu từ việc bạn hiểu rõ về mình là ai, mình đang đại diện cho điều gì, mình hiểu thị trường và vị trí của bản thân như thế nào, nhận thức mà bạn cần tạo ra để thu hút đối tượng mục tiêu là gì?”
– Re Perez
Bởi thế một trong các module và hoạt động mà mình và cộng sự đưa vào chương trình Authentic You - chương trình đào tạo, kèm cặp về xây dựng sức ảnh hưởng, uy tín cá nhân dành cho các lãnh đạo, chủ doanh nghiệp chính là đào sâu vào con người, giá trị và nền tảng cá nhân của chủ thương hiệu đó trước tiên.
2. Lựa chọn nhóm công chúng mục tiêu
Một trong những sai lầm lớn nhất nhiều người hay mắc phải khi xây dựng sự uy tín và ảnh hưởng là cố gắng gây chú ý với tất cả mọi người. Tuy nhiên, thực tế là không phải tất cả mọi người đều có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
Để thu hút khách hàng phù hợp, bạn phải sẵn sàng đẩy lùi những người bạn không muốn làm việc cùng. Điều này có nghĩa bạn cần xác định đối tượng mục tiêu cụ thể và xây dựng một hình ảnh sự uy tín và ảnh hưởng hấp dẫn đối với họ.
Nghe có vẻ vô lý, nhưng nếu bạn cố gắng để được tất cả mọi người thích, bạn sẽ không thu hút được bất cứ ai. Không phải tất cả mọi người tiếp xúc với bạn hoặc thấy tin nhắn của bạn sẽ thích bạn hoặc kết nối với bạn. Bạn không cần tiếp cận tất cả mọi người để xây dựng một doanh nghiệp thành công. Bạn chỉ cần tiếp cận khách hàng mục tiêu là đủ.
“Để có một sự uy tín và ảnh hưởng đủ mạnh, bạn phải ủng hộ, đặt niềm tin vào một cách làm việc nhất định và tự hào truyền đạt niềm tin đó đến mọi người. Các thương hiệu đã không làm được điều này luôn thắc mắc vì sao khách hàng của họ không phản hồi lại theo cách mà họ muốn.”
– Amanda Bond
Một cách làm hiệu quả bạn nên bắt đầu ngay từ bây giờ để tìm ra khách hàng mục tiêu của mình đó chính là tạo hồ sơ khách hàng hoàn chỉnh. Càng hiểu khách hàng mục tiêu (bao gồm cả những ham muốn, thử thách của họ) bao nhiêu, bạn sẽ càng dễ tạo ra những sản phẩm có thể đáp ứng đúng nhu cầu của họ.
Dưới đây là một vài câu hỏi giúp bạn thiết lập hồ sơ khách hàng:
Nhân khẩu học: Tuổi tác, giới tính, học vấn, tình trạng hôn nhân, thu nhập, nghề nghiệp, v.v. của đối tượng mục tiêu là gì?
Mong muốn và khát vọng: Đối tượng mục tiêu mong muốn đạt được gì trong tương lai? Ước mơ, mục tiêu và khát vọng của họ là gì?
Điểm đau khổ và những thách thức: Đối tượng mục tiêu đang phải vật lộn với điều gì? Điều gì ngăn cản họ đạt được mục tiêu của mình?
“Nền tảng khiến bạn tạo dựng một sự uy tín và ảnh hưởng mạnh mẽ, đáng tin phụ thuộc vào mức độ am hiểu của bạn về những vấn đề mà khách hàng mục tiêu đang phải đối mặt. Nhờ vậy mà bạn có thể xác định được lý do bạn quan tâm đến những điều đó và cách thức bạn thực hiện để giúp họ giải quyết vấn đề. Đây chính là mấu chốt khiến bạn được nhớ đến.”
– Kyle Gray
3. Đưa ra lời đề nghị khó cưỡng
Để xây dựng một sự uy tín và ảnh hưởng có lợi nhuận, bạn cần có thứ gì đó để bán cho đối tượng mục tiêu của mình. Hãy đưa ra một lời đề nghị không thể cưỡng lại giúp nhóm công chúng của bạn giải quyết vấn đề hoặc đạt được kết quả cụ thể.
Rất nhiều doanh nhân mắc sai lầm khi tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn để rồi sau đó nhận ra chẳng ai muốn hoặc sẵn sàng chỉ trả để mua nó.
Đây là lý do tại sao xác định khách hàng mục tiêu trước khi tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ là rất quan trọng. Khi bạn biết chính xác những người bạn muốn giúp đỡ, bạn sẽ đưa ra được đề nghị, cũng chính là giải pháp hoàn hảo cho họ.
Cách tạo ra thứ khiến khách hàng của bạn yêu thích:
Bước đầu tiên để tạo ra một đề nghị không thể cưỡng lại là định vị bản thân như một chuyên gia chứ không phải là một người biết tuốt. Hãy đưa ra cho khách hàng của bạn một kết quả cụ thể kèm một đề nghị chuyên biệt để giúp họ đạt được kết quả đó. Một lời đề nghị chung chung với một lời hứa mơ hồ chắc chắn không đem lại hiệu quả.
Tiếp đến, hãy tìm điểm tương đồng giữa những gì bạn thích nhất, những gì bạn có thể làm tốt nhất và những gì khách hàng muốn nhất, sau đó vẽ lên ý tưởng của một sản phẩm/dịch vụ chứa cả 3 yếu tố này, khi đó bạn sẽ có cái gọi là: Lời mời gọi không thể cưỡng lại.
Sau khi đã có ý tưởng cho Lời mời gọi không thể cưỡng lại, bạn phải khiến công chúng biết đến nó. Hãy trả lời 2 câu hỏi sau thật rõ ràng và ngắn gọn:
Bạn đang làm gì? Câu trả lời cho câu hỏi này giúp định vị giá trị sản phẩm của bạn. Giá trị mà bạn muốn khách hàng của mình nhận được khi đồng ý chi trả cho sản phẩm/dịch vụ của bạn là gì?
Bạn làm nó như thế nào? Hãy đặt cho quy trình, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cái tên riêng biệt. Tên gọi sẽ giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn trở nên khác biệt và không bị nhầm lẫn với đối thủ cạnh tranh.
Chẳng hạn, Nicholas Kusmich, một nhà chiến lược quảng cáo của Facebook có nhiệm vụ giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tăng quy mô doanh thu bằng cách khiến nhiều khách hàng sử dụng Quảng cáo Facebook đã tự khiến mình nổi bật hơn hẳn so với hàng ngàn chuyên gia Quảng cáo Facebook khác bằng cách phát triển một quy trình độc quyền và đặt tên cho nó là: “Contextual Congruence”.
“Bạn phải khiến mọi người dễ dàng biết mình là ai và mình đang làm gì. Tốt nhất nên xây dựng thương hiệu của mình gói gọn trong 5 hoặc ít hơn 5 từ.”
– Grant Cardone
4. Hãy tối ưu hóa trang web cá nhân của bạn
Tạo dựng một trang web cá nhân là yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng sự uy tín và ảnh hưởng. Tuy việc tạo cho mình một hình ảnh nhận diện hiệu quả trên mạng xã hội cũng quan trọng, nhưng bạn không phải là người sở hữu của những nền tảng đó, còn website lại là cái mà bạn có thể tự kiểm soát và sở hữu. Chính vì thế, việc thu hút công chúng đến xem website của bạn là cách giúp bạn biến họ trở thành khách hàng tương lai của mình.
Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng, vì thế hãy thiết kế website sao cho công chúng có thể ngay lập tức biết được bạn là ai, bạn có thể làm gì để giúp họ giải quyết vấn đề đang gặp phải.
Hãy khiến họ cảm nhận họ đang tìm đến đúng địa chỉ, nhưng điều này thường không xảy ra ngay lần đầu tiên họ truy cập website của bạn. Hầu hết những người mới vào trang của bạn đều chỉ tham khảo rồi rời đi.
Một điều quan trọng khi xây dựng website cá nhân đó là bạn phải tối ưu hóa nó, chuyển đổi những người hay viếng thăm website của bạn thành khách hàng của bạn. Mấu chốt của sự chuyển đổi này nằm ở homepage.
Dưới đây là một số yếu tố chính mà homepage của bạn nhất định phải có:
Logo: Hãy thuê thiết kế và biến tên thương hiệu của bạn thành hình ảnh gói gọn trong một chiếc logo chuyên nghiệp, truyền tải những gì bạn muốn gửi gắm tới khách hàng một cách ngắn gọn nhất.
Định vị giá trị: Hãy đảm bảo giá trị bạn định vị cho thương hiệu của mình phải được xuất hiện nổi bật trên trang homepage, tốt nhất nó nên nằm gần vị trí đầu trang.
Ảnh: Hãy thuê thợ ảnh chuyên nghiệp chụp cho bạn vài tấm hình thật đẹp. Những tấm hình này sẽ được sử dụng xuyên suốt website và cả profile trên các trang mạng xã hội của bạn.
Bằng chứng (media, review của khách hàng...): Trên trang homepage, hãy show ra toàn bộ logo của những tên tuổi, thương hiệu bạn đã từng hoặc đang hợp tác, đồng thời đưa ra cả những review, feedback của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Call to action: Sau khi đã show ra tất cả những yếu tố trên cho khách hàng tiềm năng, hãy thêm vào call to action như: điều hướng người xem đăng ký nhận thông tin trên email, đăng ký tham gia hội thảo, tư vấn miễn phí.
Một số những trang quan trọng khác ngoài homepage:
About page: Ở trang này, hãy chia sẻ câu chuyện của bạn. Chia sẻ con đường bạn tìm đến với ngành nghề hiện tại. Những kỹ năng, kinh nghiệm bạn đã tích lũy được là gì. Tại sao bạn muốn giúp đỡ mọi người? Bạn sẽ giúp đỡ họ bằng cách nào? Tại sao bạn lại chọn theo đuổi công việc hiện tại?
Sản phẩm/dịch vụ: Ở trang này, bạn chỉ cần làm sao cho khách hàng dễ hiểu nhất về sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Liệt kê những sản phẩm, chương trình, dịch vụ bạn đang bán hiện tại kèm link thông tin chi tiết về nó (phần này đôi khi còn phụ thuộc quy trình bán hàng của công ty bạn như thế nào)
Nội dung/nguồn tư liệu miễn phí: các bài blog, podcast, video, danh sách những nguồn, nội dung bạn muốn khách hàng tham khảo...
Liên hệ: Cung cấp cho khách hàng cách thức liên hệ với bạn bằng cách đưa ra cho họ vài lựa chọn bao gồm email, facebook, LinkedIn…
“Xây dựng một thương hiệu mang đậm dấu ấn của bạn chính là nền tảng giúp bạn thoải mái vẫy vùng trong đại dương xanh do chính mình tạo ra. Bạn sẽ không bị ai kiểm soát, cũng không dễ bị sao chép bởi đối thủ cạnh tranh.”
- Paul Ramondo
5. Xây dựng chiến lược nội dung:
Sáng tạo và phân phối nội dung miễn phí là một trong những cách hiệu quả giúp bạn xây dựng thương hiệu và gây dựng niềm tin nơi khách hàng mục tiêu. Thay vì cố thuyết phục khách hàng rằng bạn có thể giúp họ, hãy tạo ra những nội dung thực tế giúp được họ.
Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều thương hiệu lớn (Grant Cardone, Marie Forleo, Gary Vaynerchuck...) lại tung ra một lượng nội dung đồ sộ để giúp đỡ và duy trì lượng công chúng của mình.
Xây dựng chiến lược nội dung cho sự uy tín và ảnh hưởng của bạn:
Để tạo chiến lược nội dung cho sự uy tín và ảnh hưởng, hãy bắt đầu bằng việc lên danh sách tất cả các chủ đề tiềm năng có thể sẽ hữu ích với đối tượng mục tiêu nhắm đến. Bạn có thể sử dụng công cụ thiết lập từ khóa của Google, BuzzSumo và TAnswer The Public để nghiên cứu từ khóa và khám phá các chủ đề phổ biến công chúng đang quan tâm.
Sau khi đã có một danh sách các chủ đề để thiết lập nội dung, bước tiếp theo là quyết định xem bạn sẽ chọn loại nội dung nào, đặt nó ở phần nào trên website của bạn.
Một số loại nội dung phổ biến:
Văn bản / bài viết
Video
Podcast
Hội thảo
Các khóa học trực tuyến
Bản hướng dẫn PDF, checklist, bảng tính
Slideshow
Case Study
Một số nền tảng nội dung phổ biến:
Blog/website
Thư mục, ứng dụng (Itunes, Stitcher...)
Youtube
Blog và các ấn phẩm trực tuyến khác
Mạng xã hội (LinkedIn, Facebook...)
Email
Slideshare
Quora
“Để xây dựng một website với nội dung hấp dẫn, hãy chỉ tập trung vào vài chủ đề cốt lõi bạn muốn hướng tới, sau đó xây dựng nội dung cho các chủ đề này một cách tỉ mỉ.”
– Sam Mallikarjunan
Đầu tư vào chất lượng và sự nhất quán
Muốn làm marketing nội dung hiệu quả thì chất lượng và sự nhất quán là 2 yếu tố cần có. Đừng đăng những nội dung có tính chất chống lại thương hiệu của chính bạn. Marketing nội dung là một chặng đường lâu dài, cần sự kiên nhẫn, nhưng bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ ngoài mong đợi nếu nghiêm túc đầu tư cho nó.
Marketing nội dung tốn thời gian và tiền bạc nhiều hơn bạn tưởng. Chính vì thế hãy bắt đầu với việc tung ra 1-2 loại nội dung chính (như blog, video) cùng với 1-2 nền tảng nội dung chính (như Youtube, Facebook). Khi bắt đầu nhận được những kết quả tích cực của các loại nội dung và phương tiện trên, hãy tiếp tục mở rộng sang các loại nội dung và phương tiện khác để tiếp cận với nhiều người hơn.
“Một sự uy tín và ảnh hưởng quyền lực sẽ có được sự gắn kết, rõ ràng, nhất quán và có thể phục vụ một đối tượng cụ thể. sự uy tín và ảnh hưởng rất quan trọng với doanh nhân bởi vì đó là cách tốt nhất để chia sẻ thông điệp và thu hút công chúng.”
– Jennifer Gottlieb
6. Xây dựng tầm nhìn chiến lược
Xây dựng nội dung trên những nền tảng do chính bạn tạo ra là một trong những cách xây dựng cộng đồng của riêng bạn, tuy nhiên, đây là cách làm khá tốn thời gian. Thay vào đó, bạn có thể xây dựng cộng đồng này thông qua sức ảnh hưởng lan truyền từ người này tới người khác.
Dưới đây là một số cách phổ biến giúp gia tăng sự phổ biến của bạn với cộng đồng:
Phỏng vấn & PR: Bạn được mời phỏng vấn với tư cách là một chuyên gia trong các buổi hội thảo, trên TV, radio, các ấn phẩm tạp chí.
Viết blog: Viết bài cho các blog, các ấn phẩm trực tiếp khác cũng cùng nhắm tới đối tượng mục tiêu bạn đang nhắm tới.
Nói chuyện trước công chúng: Phát biểu tại các sự kiện trực tiếp, các hội thảo địa phương và các hội nghị mà đối tượng mục tiêu của bạn tham dự.
Quan hệ đối tác và liên doanh: Xây dựng mối quan hệ cùng có lợi với những người, những công ty có thể đem đến cho bạn cơ hội kinh doanh bằng cách: Viết bài cho các blog, tham gia phỏng vấn, liên doanh, hợp tác và giới thiệu khách hàng…
“Nếu bạn muốn xây dựng quyền lực và uy tín trong lĩnh vực của mình, tốt hơn hết là hãy để một trong những thương hiệu uy tín nhất đề cập đến bạn. Điều này sẽ mang lại cho bạn sự tin cậy ngay lập tức.”
- Ulykes Osuna
7. Xây dựng cộng đồng
Thay vì cố gắng xây dựng một nhóm cộng đồng rộng rãi, hãy tập trung xây dựng và lãnh đạo nhóm cộng đồng nhỏ của riêng mình. Xác định nhóm công chúng mục tiêu, sau đó xây dựng cộng đồng để những người này cùng tương tác với nhau, cùng chia sẻ ý tưởng, hỗ trợ lẫn nhau và tiếp cận trực tiếp với bạn.
Dưới đây là một số cách giúp bạn xây dựng cộng đồng của riêng:
Các nhóm Facebook: Tạo lập một nhóm kín trên Facebook cho những công chúng và/hoặc khách hàng của bạn. Nhóm này sẽ giúp bạn duy trì những cuộc hội thoại chất lượng với cộng đồng của mình. Họ cũng có thể tương tác và trò chuyện với nhau trong nhóm này.
Tổ chức sự kiện: Tổ chức các sự kiện trực tiếp để bạn và nhóm công chúng/ khách hàng của mình có thể trực tiếp trò chuyện, trao đổi. Những buổi hội họp thường xuyên, những bữa tối, các buổi workshop… là cách hiệu quả giúp bạn duy trì mối quan hệ lâu dài với nhóm công chúng của mình.
Trang web thành viên: Thiết lập một trang web thành viên để khách hàng VIP có quyền truy cập vào những nội dung độc quyền, cuộc gọi trực tiếp và/hoặc hội thảo trên website với bạn một cách thường xuyên hơn.
“Một sự uy tín và ảnh hưởng được cho là mạnh là thương hiệu có độ ảnh hưởng cao tới những người theo dõi. Hãy tận dụng các phương tiện truyền thông và các nền tảng xã hội khác để tạo ra những cuộc đối thoại có nghĩa giữa bạn và những người bạn muốn gây ảnh hưởng.”
– Mark Lack
Bắt đầu xây dựng sự uy tín và ảnh hưởng của bạn ngay bây giờ
Chưa bao giờ làn sóng startup lại mạnh mẽ như những năm gần đây. Nhờ có Internet và công nghệ mà những rào cản trong quá trình kinh doanh đã được cải thiện rất nhiều. Bất cứ ai cũng có thể xây dựng thương hiệu và tên tuổi của mình, tạo ra những sản phẩm thu hút và có lợi nhuận.
Nếu bạn chỉ đơn thuần là một doanh nhân thì bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Ngược lại, bạn sẽ là độc nhất vô nhị nếu bạn có sự uy tín và ảnh hưởng. Đây chính là lý do vì sao bạn nhất thiết nên xây dựng cho mình một thương hiệu riêng biệt, nổi bật để không bị lẫn lộn với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào.
“Mỗi người trong chúng ta đều có một sự uy tín và ảnh hưởng riêng cho dù ta có nghĩ đến nó hay không, chính vì thế hãy chú ý và làm nó nổi bật nếu bạn muốn công việc kinh doanh được phát triển, bền vững. Một khi bạn được nhiều người biết đến vì một giá trị nào đó, bạn cũng sẽ ít phải cạnh tranh với những đối thủ khác trên thị trường.”
– Kathy Klotz-Guest
Nếu bạn đang quan tâm và mong muốn được đồng hành trên hành trình xây dựng sự uy tín, sức ảnh hưởng để hỗ trợ phát triển triển kinh doanh, doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo và đăng ký chương trình Authentic You của Visible You khai giảng tháng 7 này.