3 dạng bài giúp tăng follower mà không cần viết mỗi ngày
Đừng lãng phí nội dung chỉ vì viết sai chiến lược nữa!
Bạn đã viết đều đặn mỗi tuần.
Bạn chia sẻ trải nghiệm rất thật, không tô vẽ.
Bạn làm mọi thứ đúng: có kiến thức, có giá trị, có sự hiện diện. Như những gì chuyên gia về thương hiệu ngoài kia nói.
Nhưng follower vẫn không tăng.
Bài viết vẫn trôi đi như chưa từng tồn tại.
Không phải vì bạn không đủ giỏi.
Mà là… bạn đang viết sai.
Trong một thế giới ai cũng chạy theo lượt chia sẻ và viral, bạn không muốn trở thành người nổi tiếng.
Tất nhiên, bạn không cần 1 triệu người biết tới.
Bạn chỉ cần một nhóm nhỏ hiểu bạn, tin bạn và muốn đồng hành cùng bạn.
Và để họ tìm thấy bạn giữa một Facebook ngập tràn bài viết hỗn loạn, bạn cần viết theo cách khiến họ biết rằng bạn là “người dành cho tôi”.
3 sai lầm khiến bạn viết mãi nhưng không có follower mới
1. Viết như nhật ký, chân thật nhưng không có định vị
Bạn viết bằng trái tim. Bạn kể lại câu chuyện mình trải qua, bài học mình chiêm nghiệm rất thật.
Nhưng người đọc mới không biết:
Bạn là ai trong thị trường này?
Bạn có thể giúp họ điều gì?
Tại sao nên follow bạn thay vì ai đó khác cũng viết “chân thật”?
→ Không định vị rõ, thì nội dung dù hay cũng chỉ tạo đồng cảm nhất thời, không đủ để ở lại lâu.
Cách khắc phục:
Tạo chuỗi bài "Tôi là ai" lặp lại theo nhiều góc độ:
Câu chuyện cá nhân
Giá trị bạn tin
Vấn đề bạn đang giúp giải quyết
Hãy để người đọc hiểu: “Tôi follow bạn, vì tôi biết bạn dành cho tôi.”
2. Dạy rất nhiều, nhưng không dẫn ai đi đâu
Nhiều chuyên gia có một lỗi rất phổ biến: biến Facebook thành giáo án.
Bạn viết bài chia sẻ kiến thức rất đầy đủ, rất chi tiết. Nhưng bạn quên mất:
Nội dung không phải để dạy mà để dẫn dắt và kết nối.
Người đọc có thể học xong rồi… lướt tiếp.
Họ không biết:
Follow bạn thì được gì thêm?
Bài này là phần mấy trong hành trình học hỏi của họ?
Họ có nên inbox không, hay cứ đọc thôi?
Nếu không dẫn lối rõ ràng, bạn chỉ là một “blog, trang tin chuyên môn”, không phải một điểm neo thương hiệu.
Nên việc bạn có thể cải thiện là: Xây content như một đường dây có liên quan tới nhau. Ví dụ
Bài A giúp nhận diện vấn đề
Bài B giúp đào sâu và gợi mở khả năng thay đổi
Bài C giúp đưa ra hướng đi / mời hành động nhẹ nhàng
Bạn thấy không, họ sẽ tò mò, thấy cần và đi lần lượt đọc hết bài của bạn để được giải quyết trọn vẹn vấn đề của họ.
Bởi, mới nói nội dung mạnh không dừng ở việc “hiểu”, mà phải khiến người ta “muốn đi tiếp với bạn”.
3. Viết đều, nhưng không có trụ cột thương hiệu
Tuần nào bạn cũng đăng bài. Nhưng thử hỏi: nếu người ta chỉ đọc 3 bài bất kỳ, họ có “nhận ra” bạn không?
Follower không nhớ bạn vì tần suất đăng bài. Họ nhớ bạn vì một trục ý tưởng hoặc thông điệp xuyên suốt, một bản sắc nội dung được lặp lại có chiến lược.
Nên nhiều người viết đều mà vẫn không có thêm người theo dõi mới, tự mình cũng thấy quẩn quanh. Bởi viết đều mà không có hệ trục = xây nhà không có khung xương.
Nên dễ nhất bạn thử chọn 1–2 “tuyên ngôn hoặc từ khóa nội dung” bạn muốn khắc sâu vào tâm trí người đọc.
Ví dụ:
“Không cần nổi tiếng để có khách.”
“Viết để tạo ảnh hưởng tử tế – không phải để ồn ào.”
Từ đó, bạn chỉ cần biến hóa quanh trục này bằng câu chuyện, ví dụ, quan điểm, tips...
Sự rõ ràng tạo sức hút. Sự nhất quán tạo niềm tin.
Tặng bạn 3 dạng bài giúp tăng follower mà không cần viết mỗi ngày.
Xác định được độc giả, mục tiêu và chiến lược nhưng tại sao mình viết vẫn chán. Dành cả mấy tiếng viết mà bài thì như vô hình. Đó chính là do bạn đang gặp vấn đề ở khâu triển khai và kĩ năng viết.
Ngoài những điều trên, bạn cần những dạng bài viết tiếp cận đúng góc độ, đặt đúng tiêu đề để đánh trúng tâm lí độc giả, thu hút họ ngay lần lướt đầu tiên. Đặc biệt, bạn cần triển khai chất để giúp thể hiện chuyên môn, định hình thương hiệu cá nhân một cách tử tế và rõ ràng.
Trong video mới nhất, mình chia sẻ 3 dạng bài viết giúp bạn tăng follower bền vững, không cần chạy ads, không cần phô trương. Nhưng đủ để người đúng nhìn thấy bạn và biết rằng họ muốn ở lại. Một chút trailer để bạn thấy sự chỉn chu và đầu tư chất xám của mình.
Một lần nữa, nếu bạn đang loay hoay:
Viết rất đều nhưng không ai follow
Không biết nên nói gì để người khác “hiểu đúng” bạn
Muốn có hệ thống content rõ ràng và mang về khách hàng thật
Thì video này sẽ là bước đầu tiên bạn nên bắt đầu. Xem video chi tiết ở đây nhé.
Và nếu bạn thấy bài viết này chạm, hãy forward cho một người bạn cũng đang viết, nhưng chưa được nhìn thấy, chưa công nhận.
Một lượt view là một lời động viên và ủng hộ để mình biết nội dung đang giá trị với bạn, là động lực để mình sản xuất thêm nhiều nội dung nữa.
Thật cảm ơn vì bạn đã chia sẻ!
Chà ảnh bìa bài viết đẹp chị nhỉ